Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Tìm hiểu về thiết bị đầm mặt bê tông

Share it Please
Trong mỗi công trình xây dựng vấn đề thi công bê tông rất quan trọng và việc đầm mặt bê tông là yếu tố không thể thiếu nếu muốn công trình được bền vững. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm về vấn đề này "Tìm hiểu về thiết bị đầm mặt bê tông ".

Tìm hiểu về thiết bị đầm mặt bê tông
Đầm mặt bê tông làm tăng độ vững chắc của công trình, đảm bảo an toàn trong thi công và chất lượng xây dựng. Đầm mặt bê tông chia làm 2 loại: Đầm bàn và đầm điện từ. Mỗi loại có công dụng và cấu tạo khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng và kỹ thuật của các nhà thầu.

1. Đầm bàn

Dòng máy đầm bàn được dùng để đầm các khối bê tông có diện tích rộng như nền nhà, nền đường,…với chiều sâu tác dụng của lực đầm là 0.4m .Có động cơ hoạt động ổn định, công suất lớn, dễ dàng khi sử dụng.
Nguyên tắc hoạt động: Bộ phận dao động là quả lệch tâm được quay bởi roto quay tròn tạo ra dao động và truyền tới bàn rung.

Máy đầm bàn bê tông
Đầm bàn có thể thay thế đối trọng của cục lệch tâm nên có khả năng thay đổi mô men và lực dao động khi đầm mặt bê tông giúp điều chỉnh lực tác động như mong muốn.

Ưu điểm: Nhờ có máy đầm bàn mà các hạt phối liệu trong khối vữa xen kẽ, sắp xếp chặt nhau do lực ma sát giữa chúng bị phá vỡ. Giúp giảm chi phí hơn nhiều so với cách làm đầm tay chân thô sơ, tăng chất lượng và tính chịu lực của bê tông, thao tác ngay lập tức, đúng đắn.

2. Đầm điện từ

Đầm điện từ có công dụng giống như đầm bàn nhưng cấu tạo dựa trên cơ sở một chuông điện.
Nguyên tắc hoạt động: Khi có dòng điện chạy qua sợi dây, nam châm điện hoạt động hút nhả liên tục và làm rung bàn sắt ở tần số cao. Lực chấn động qua lò xo truyền xuống làm rung bàn đầm. Nếu thay đổi biên độ và tần số chấn động thì ta siết hoặc nới gai ốc để thay đổi độ lớn khe giữa lõi sắt và bàn sắt.

Máy đầm dùi

Ưu điểm:

  • Có cấu tạo đơn giản, độ tin cậy cao, không gây ô nhiễm môi trường.
  • Ngoài công dụng đầm bê tông, đầm điện từ cong có thể được dùng dẫn động những sàng rung, nạp liệu.
  • Tuy nhiên, loại thiết bị này có giá thành cao hơn nhiều so với đầm bàn

Những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên hy vọng các bạn sẽ có được một công trình tốt hơn. Nếu bạn có nhu cầu tìm mua máy đầm bàn bê tông hoặc các sản phẩm khác như máy đầm cóc, máy đầm dùi, máy đầm thước,... hãy đến với Siêu thị điện máy Hải Minh. Các sản phẩm của chúng tôi, được nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, đảm bảo uy tín, chất lượng tuyệt đối với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

7 nhận xét:

  1. Những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên hy vọng các bạn sẽ có được một công trình tốt hơn. máy phun thuốc

    Trả lờiXóa
  2. Đầm điện từ có công dụng giống như đầm bàn nhưng cấu tạo dựa trên cơ sở một chuông điện. Gia may cat be tong

    Trả lờiXóa
  3. Máy này hoạt động như nào bạn, công suất và cho xin báo giá máy nghiền bột khô

    Trả lờiXóa
  4. Dòng máy đầm bàn được dùng để đầm các khối bê tông có diện tích rộng như nền nhà, nền đường tời điện mini

    Trả lờiXóa
  5. Đầm bàn có thể thay thế đối trọng của cục lệch tâm nên có khả năng thay đổi mô men máy tời điện mini

    Trả lờiXóa
  6. Phát triển toàn diện kỹ năng ngôn ngữ Tiếng Anh cho trẻ qua các khóa học học tiếng anh 1 kèm 1 tại nhà tại IGEMS ngay hôm nay

    Trả lờiXóa
  7. Tham khảo thêm các khóa học học tiếng anh giao tiếp tại nhà cho người đi làm và trẻ em tại IGEMS

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Sieu thi hai minh | Liên hệ: 04.3221.6365