Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Máy trộn bê tông và cách phân loại

Share it Please
Tại các công trình xây dựng người ta dùng một khối lượng lớn hỗn hợp Bê tông nên việc sử dụng máy trộn bê tông là khá cần thiết. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về loại máy này nhé.

Máy trộn bê tông và cách phân loại

I. Máy trộn bê tông là gì?

Máy trộn bê tông là loại máy sử dụng để trộn hỗn hợp cát, sỏi, xi măng, nước và phụ gia, tạo ra hỗn hợp bê tông xi măng đáp ứng yêu cầu đặt ra, nâng cao chất lượng và hiệu quả trộn bê tông xi măng phục vụ cho công trình xây dựng.
Trong xây dựng hay sử dụng 2 dạng bê tông chính là:
- Hỗn hợp bê tông xi măng: do những cốt liệu cứng dạng hạt như đá sỏi, cát, xi măng, nước và các chất phụ gia khác được trộn đều với nhau gọi là bê tông xi măng.
- Bê tông xi măng: do các cốt liệu dạng bột như cát, xi măng hoặc vôi trộn với nước tạo thành hỗn hợp vữa bê tông.
Bê tông xi măng
Hiện nay, bê tông xi măng được dùng chủ yếu sử dụng trong xây dựng vì có độ bền cao, khả năng chống cháy và kết cấu có tính thẩm mỹ nên được dùng nhiều trong các công trình mang tính vĩnh cửu như cầu cống, đường, nhà....
Đối với khối lượng bê tông lớn cần dùng máy chuyên sản xuất bê tông hoặc các trạm trộn bê tông liên hợp, với khối lượng bê tông nhỏ chỉ cần dùng một số loại máy trộn bê tông độc lập có tính cơ động hoặc cố định.  

II. Phân loại máy trộn bê tông

1.Theo cách trộn bê tông:

Được chia làm 2 loại là máy trộn tự do và máy trộn cưỡng bức
-         Máy trộn bê tông tự do :
Máy trộn này có cánh trộn được gắn trực tiếp vào thùng trộn, khi thùng trộn quay thì cánh trộn sẽ quay theo và nâng một phần cốt liệu lên cao sau đó rơi tự do xuống dưới thùng trộn và trộn đều với nhau tạo nên hỗn hợp bê tông.
Máy trộn bê tông tự do
Có cấu tạo đơn giản, tiêu hao năng lượng ít nhưng thời gian trộn lâu và chất lượng bê tông không cao như máy trộn cưỡng bức.
-          Máy trộn bê tông cưỡng bức :
Máy có thùng trộn cố định còn trục trộn được lắp trên cánh trộn, khi trục trộn quay sẽ khuấy đền hỗn hợp phối liệu bê tông.
Với ưu điểm trộn nhanh, chất lượng trộn tốt hơn loại trộn tự do nhưng có cấu tạo phức tạp, tiêu hao năng lượng lớn nên hay dùng để trộn những loại bê tông có yêu cầu cao về mặt chất lượng.

Máy trộn bê tông cưỡng bức

2. Phân loại theo cách đổ bê tông.

Được chia làm 4 loại là :
  • ·        Máy đổ bê tông bằng cách lật nghiêng thùng.
  • ·        Loại trộn bê tông bằng máng dỡ liệu .
  • ·        Loại đổ bê tông qua đáy thùng.
  • ·        Máy đổ bê tông với cách lật úp thùng ngược lại.
Qua thông tin bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về những loại máy trộn và chức năng của nó. Siêu thị điện máy Hải Minh là công ty chuyên phân phối các loại máy trộn bê tông chất lượng cao. Mọi thắc mắc thêm về thông số kỹ thuật máy hãy liên hệ theo địa chỉ Hotline 04.3221.6365 của chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé.

5 nhận xét:

  1. Mình cần mua máy trộn bê tông tự do. liên hệ với ad như nào Pa lăng xích kéo tay

    Trả lờiXóa
  2. Mình muốn mua loại máy như này, bạn có thể tư vấn giúp mình với giá máy xới đất

    Trả lờiXóa
  3. Với ưu điểm trộn nhanh, chất lượng trộn tốt hơn loại trộn tự do nhưng có cấu tạo phức tạp, máy cắt mặt đường bê tông nhựa

    Trả lờiXóa
  4. Chinh phục ngôn ngữ Tiếng anh trở nên dễ dàng hơn với tiếng anh online cho bé tại đây

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Sieu thi hai minh | Liên hệ: 04.3221.6365