Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Máy khoan từ là gì? Cách chọn máy tốt nhất

Share it Please
Máy khoan từ là thiết bị được dùng nhiều trong các công trình xây dựng dù lớn hay nhỏ, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn mua máy chính xác và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bài viết sau sẽ giúp các bạn điều đó.

Máy khoan từ

Máy khoan từ là gì?

Máy khoan từ, hay còn gọi là máy khoan đế từ, khoan từ, dùng để khoan các tấm thép dày, hoặc vật liệu không từ tính, mà những dòng máy khoan tay không thể khoan được.

Cấu tạo của máy khoan từ

  • Đế của máy khoan từ có từ tính, khi được kích hoạt sẽ khóa chắc đế từ của máy khoan vào vật liệu cần khoan, cho phép người vận hành điều chỉnh hành trình khoan dễ dàng.
  • Mũi khoan từ (còn được gọi là mũi khoét) chỉ cắt phần kim loại ở chu vi biên của mũi khoan tại phần tiếp xúc do đó làm giảm đáng kể công suất cần thiết của máy để khoan cùng một đường kính.
Cấu tạo của máy khoan từ
Trước khi chọn mua máy các bạn nên trả lời một số câu hỏi như:
  • Đường kính khoan lớn nhất  cần khoan ?
  • Độ sâu của lỗ khoan ? Hay nói theo cách khác là chiều dày của vật liệu cần khoan?

Những yếu tố lưu ý khi chọn máy

  1. Quy mô sản xuất: Có các loại khoan cùng công suất, nhưng lại ứng dụng làm việc với tần suất dùng thấp, hay công việc tần suất dùng cao.
  2.  Môi trường làm việc: Máy khoan có trọng lượng nhẹ sẽ lý tưởng cho làm việc ở trên cao.
  3. Hạn chế về không gian: tại không gian chật hẹp, máy khoan từ dạng thấp (low profile) sẽ là lựa chọn lý tưởng, như máy khoan từ FE 36 S
  4. Tốc độ khoan: hầu như các máy khoan từ vận hành ở tốc độ tương đương nhau, nhưng một số máy nặng hơn có thể vận hành ở 2 cấp như máy khoan từ FE 50 RL hay thậm chí 4 cấp tốc độ, như… máy khoan từ FE 100 RL
  5. Tất cả máy khoan từ dùng mũi khoan từ thép gió (HSS), tốc độ khoảng 450 RPM. Trừ mũi khoan từ thép hợp kim thường có tốc độ khoảng 500 RPM
  6. Một số máy khoan từ với 2 cấp tốc độ có thể khoan với cả mũi khoan thép gió và hợp kim
Mũi khoan từ thép gió (HSS)

Những loại máy khoan từ:

- Máy khoan từ điều khiển khoan bằng tay: với loại máy này người vận hành điều khiển mũi khoan đi xuống bằng việc xoay tay xoay.
- Máy khoan từ điều khiển tự động: máy này điều khiển mũi khoan đi xuống tự động và tự động quay trở về vị trí “start”, cho phép người dùng vận hành nhiều máy khoan 1 lúc. 
Hệ thống cảm biến của máy khoan từ tự động cho phép thời gian cắt nhanh hơn, tự động điều chỉnh tốc độ đi xuống của mũi khoan, giúp kéo dài tuổi thọ lưỡi cắt và loại bỏ áp lực trên động cơ do người dùng nhấn tay xoay quá mức.

Ứng dụng của máy khoan từ

Ứng dụng của các loại máy khoan từ

  • Máy khoan từ Ultra Low Profile : được dùng trong các không gian hẹp.
  • Máy khoan từ thủy lực : dùng cho những ứng dụng dưới nước hay trong môi trường chống cháy nổ.
  •  Máy khoan từ dùng pin: Dùng ở nơi không có điện lưới, an toàn cháy nổ đòi hỏi nghiêm ngặt...
Qua những thông tin về máy khoan từ được chia sẻ ở bài viết trên hy vọng các bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc máy khoan phù hợp với công việc nhất.

5 nhận xét:

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Sieu thi hai minh | Liên hệ: 04.3221.6365