Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Máy khoan từ là gì? Vì sao nên dùng máy khoan từ

Share it Please
Như các bạn đã biết việc dùng máy khoan từ trong gia công cơ khí không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, đối với một vài người mới tiếp cận sử dụng máy sẽ có chút lạ lẫm và các câu hỏi luôn được đặt ra. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi Máy khoan từ là gì? Vì sao nên dùng máy khoan từ.
Máy khoan từ là gì?

1. Máy khoan từ là gì?

Máy khoan từ là loại máy khoan kim loại. Với nguyên lý hút của từ tính để liên kết chặt giữa máy khoan và vật cần khoan. Trên các loại máy khoan từ đều có bộ phận tạo ra từ tính, thông thường là nam châm điện. Cũng có thể là nam châm vĩnh cửu.

2. Khi nào thì cần sử dụng máy

Khi người dùng cần khoan những vị trí trên cao, thẳng đứng, nằm ngang, nơi chật hẹp, vị trí khoan không thuận tiện cho việc cố định chắc chắn một máy khoan bàn thông thường, khoan số lượng lớn, các lỗ khoan có đường kính từ 16 trở lên.

 3. Khoan từ được dùng trong môi trường nào?

Nên dùng khoan từ trong môi trường khô ráo
Hầu như khoan từ sử dụng năng lượng điện. Với loại sử dụng năng lượng điện, không được phép dùng trong môi trường ẩm ướt, có khả năng gây chạm chập nguy hiểm.
Hiện nay, có một vài khoan từ dùng năng lượng khí nén có thể thi công ở môi trường ẩm ướt hoặc dưới nước. Đế từ của các khoan từ khí nén thường là nam châm vĩnh cửu. Nhược điểm của nó là nặng, cồng kềnh và lực từ không mạnh.

4. Điều kiện bề mặt cần khoan

Cần đảm bảo bề mặt làm việc sạch sẽ, bằng phẳng, không có phoi mạt thép. Dù ngoại vật nào như phoi, mạt thép dưới đế từ sẽ làm giảm lực từ, quyết định việc động cơ hoạt động hay tắt bởi vì cơ chế an toàn đã được kích hoạt.
Khi bề mặt không phẳng hoàn toàn, như một dầm I có độ nhám gồ ghề, nên chắc chắn rằng nam châm không bị ảnh hưởng. Đặt đế từ ở vị trí bên cạnh không gồ ghề sẽ cho kết quả tốt hơn. Ở trường hợp này có thể dùng khoan từ với đế xoay sẽ hữu ích hơn.
Bề mặt cần khoan phải bằng phẳng
Nếu bề mặt có rất nhiều rỉ sét hay phủ bằng sơn, đặc biệt là epoxy, nam châm có khả năng không đạt được lực giữ tối ưu. Nên thận trọng để đảm bảo độ bám dính nam châm thích hợp. Với một mũi khoan từ thích hợp, sắc bén sẽ có ích trong tình huống này vì nó đặt ít áp lực lên đế từ trong khi khoan lỗ. Hay dùng mũi khoan hợp kim cobalt, carbide trong trường hợp này.

5. Khi khoan ngang, nên dùng loại máy khoan từ nào?

Khi vận hành ở vị trí khoan ngang và thẳng đứng, loại có đế từ xoay như Máy khoan từ ngang AGPPMD 3530 sẽ được ưu tiên. Loại máy nằm ngang này được sản xuất tại Đài Loan thương hiệu AGP có khả năng khoan những lỗ ở những vị trí hẹp, thấp, không gian làm việc bị hạn chế như gầm xe, dầm chữ I, H….với độ cao chỉ có 200mm nên có thể nằm gọn trong những chỗ cần khoan dễ dàng mà không bị vướng.
Máy khoan từ ngang AGP PMD 3530
Tay nắm có độ cân bằng tốt, mới được cải tiến năm 2014 xách máy di chuyển rất nhẹ nhàng. Cần điều khiển khoan rất linh hoạt có thể tháo lắp nhanh và gắn được ở 2 bên hông nên khi khoan bên hốc này kẹt thì có thể chuyển tay cầm khoan sang bên kia để điều khiển, ngoài ra máy có đèn Led cung cấp ánh sáng cho những nơi thiếu anh sách, vì trong khi hẹp thấp thường thiếu anh sáng làm việc.

Qua những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên, nếu các bạn có thắc mắc gì về máy khoan từ hay cần tìm hiểu thêm về máy xây dựng, máy đầm bàn bê tông hãy liên hệ qua Holine Siêu thị Hải Minh tại TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được giải đáp mọi thắc mắc.

6 nhận xét:

  1. Mình đang dùng máy khoan này thấy khá êm và khoan tốt
    May phun son

    Trả lờiXóa
  2. Hầu như khoan từ sử dụng năng lượng điện. Với loại sử dụng năng lượng điện, không được phép dùng trong môi trường ẩm ướt, có khả năng gây chạm chập nguy hiểm.
    Máy đầm cóc

    Trả lờiXóa
  3. Máy khoan từ là loại máy khoan kim loại. Với nguyên lý hút của từ tính để liên kết chặt giữa máy khoan và vật cần khoan. máy nghiền bột

    Trả lờiXóa
  4. Hệ thống trung tâm anh ngữ IGEMS chuyên cung cấp các khoá học học tiếng anh trẻ em lớp 1 hàng đầu Việt Nam

    Trả lờiXóa
  5. Hệ thống trung tâm anh ngữ IGEMS chuyên cung cấp các khoá học học tiếng anh trẻ em mẫu giáo hàng đầu Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. Mua Máy xay giò chả công nghiệp hãy đến ngay Hải Minh để sở hữu dòng máy chất lượng nhất

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Sieu thi hai minh | Liên hệ: 04.3221.6365