Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Top 3 máy đầm bê tông được dùng nhiều nhất

Share it Please
Để hỗ trợ tăng độ kết dính, được xếp chặt nhau tạo lực ma sát giữa các khối bê tông không bị phá vỡ tại các công trình thi công. Người ta thường dùng top 3 máy đầm bê tông được kể bên dưới. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Top 3 máy đầm bê tông được dùng nhiều nhất

Nguyên lý hoạt động của máy đầm bê tông

Máy đầm bê tông hoạt động dựa trên sự chấn động khi quay trục hay khối lệch tâm, dẫn đến sự dao động con lắc, dao động điện từ. Từ đó, làm chấn động để phá vỡ lực ma sát và lực dính của các phối liệu khi đầm bê tông.

1. Máy đầm rung bê tông

Thiết bị hoạt động dựa trên lực động cơ tạo ra, giúp các hỗn hợp bê tông trở nên đặc dính, thoát nước nhanh chóng, đông cứng nhanh tăng chất lượng bê tông cần dùng.
Máy đầm rung bê tông được sử dụng đối với các khối bê tông lớn như móng nền, cột dày từ  20 -30 cm.
Máy đầm rung bê tông

2. Máy đầm dùi bê tông

Đây là loại máy chuyên dùng trong đổ bê tông cột hay đà khi bê tông chưa cứng, có 2 loại đầm phổ biến là máy đầm dùi chạy xăng và đầm dùi chạy điện sẽ giúp cho phần bê tông được kết chặt lại nhanh chóng.
Máy đầm dùi bê tông có khả năng thay thế sức người, thúc đẩy quá trình thi công nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức. Khi dùng máy này lúc tháo gỡ sẽ tạo ra sản phẩm coppha đẹp và chất lượng cao hơn so với những dòng máy đầm khác.
Chú ý khi vận hành máy
Trước khi tiến hành đầm bê tông cần đảm bảo đầu của đầm dùi phải ăn xuống phía dưới lớp bê tông từ 5 -10cm mới phát huy được tác dụng tốt nhất. Thời gian dừng ở một vị trí nằm trong thời gian từ 20 tới 40 giây.
Máy đầm dùi bê tông
Khi thấy gợn nước quay vòng đồng tâm xuất hiện trong quá trình đầm dùi hay có vũng nước đọng lại thì khi đó vữa bê tông đã bị phân tầng do đầm quá lâu một chỗ.
Hạn chế di chuyển đầm dùi với khoảng cách dài hơn 1.5 lần bán kính phạm vi tác dụng của đầm, luôn cho đầm rung theo phương thẳng đứng để lực rung tác động vào lớp bê tông bên dưới chưa đông cứng.
Tuyệt đối không ấn đầm rung lung tung theo nhiều chiều hướng khác nhau và không đủ chiều sâu.

3. Máy đầm bàn

Máy đầm bàn hay gọi là đầm đĩa, chuyên dùng trong xây dựng, có 2 loại chạy bằng xăng và bằng động cơ điện. Sử dụng để rung và làm nhẵn bề mặt sau khi đổ bê tông giúp bề mặt mịn đẹp hơn.

Nguyên lý hoạt động
Máy đầm bàn Mikasa MVCF70R
Máy đầm bàn bê tông hoạt động dựa trên chấn động mặt để đầm lớp bê tông trên cùng các tấm bản sàn. Sức rung của đầm làm vữa bê tông giống như chất lỏng, chảy vào những khe kẽ. Các hạt cốc liệu sẽ dồn lại gần nhau, không khí bị đẩy ra ngoài. Thời gian đầm một chỗ đối với đầm bàn khoảng 30 tới 50 giây. Hướng đi của đầm theo chiều quay động cơ. Khi di chuyển đầm cần đảm bảo phủ lên vết đầm trước từ 10 – 20 cm. Người dùng máy không được dứng lên máy hay chất thêm tải trọng như gạch đá lên mặt đầm.

Khi lựa chọn sử dụng 3 loại máy đầm bê tông kể trên sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng của chủ thầu xây dựng mà chọn máy đầm khác nhau để đạt được hiệu quả cao nhất.


Qua những thông tin về các loại đầm được dùng nhiều nhất ở trên, nếu có thắc mắc hãy liên hệ với Siêu thị Hải Minh chúng tôi theo Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299  để được tư vấn miễn phí.

7 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn, bài viết rất bổ ích. Hãy tham khảo thêm https://sieuthihaiminh.vn/may-cat-ranh-tuong.html









    Trả lờiXóa
  2. Thiết bị hoạt động dựa trên lực động cơ tạo ra, giúp các hỗn hợp bê tông trở nên đặc dính, thoát nước nhanh chóng, đông cứng nhanh tăng chất lượng bê tông cần dùng
    tời kéo mặt đất

    Trả lờiXóa
  3. Máy đầm bê tông hoạt động dựa trên sự chấn động khi quay trục hay khối lệch tâm, dẫn đến sự dao động con lắc máy tách hạt ngô

    Trả lờiXóa
  4. Hệ thống trung tâm anh ngữ IGEMS chuyên cung cấp các khoá học học tiếng anh thiếu nhi miễn phí hàng đầu Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Sieu thi hai minh | Liên hệ: 04.3221.6365