Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Máy tời điện là gì? Công dụng và cách sử dụng an toàn

Share it Please
Ở các khu công nghiệp, nhà xưởng hay công trình xây dựng khi di chuyển hàng hóa, đồ vật người ta sử dụng những loại thiết bị khác nhau để hỗ trợ tùy vào từng quy mô và tính chất công việc. Bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một loại thiết bị Máy tời điện là gì? Công dụng và cách sử dụng an toàn.
Máy tời điện là gì? Công dụng và cách sử dụng an toàn

Máy tời điện và công dụng

Máy tời điện hay máy tời là một thiết bị nâng hạ được dùng trong công nghiệp, những công trình xây dựng. Tời điện sử dụng điện làm năng lượng hoạt động, tạo ra sức kéo vật nặng lên xuống.
Khi chúng ta muốn nâng vật nặng từ tầng 1 lên tầng 2, tầng 3 hay khuân vác nhiều vật nặng lên cao mà không phải tốn nhiều sức, mất nhiều thời gian, kết quả đạt được cao hơn bình thường.

Cấu tạo của máy tời điện

Cấu tạo của máy tời điện
  • Thiết bị truyền lực: động cơ điện
  • Hộp giảm tốc
  • Phanh hãm
  • Tang cuốn cáp
  • Cáp kéo
  • Thiết bị điều khiển

Đặc điểm, nguyên lý hoạt động của tời điện

Máy tời điện có khá nhiều loại, hình dạng với kích thước khác nhau như máy tời điện mini, tời kéo mặt đất, tời cáp điện,... Một tời điện thông thường gồm có 1 động cơ 2 tốc độ, một tang cuốn dây cáp được gắn vào động cơ và một cần số.
Ở trạng thái bình thường dây cáp sẽ được nhả ra, khi cần số được đẩy theo hướng ngược lại cùng chiều của dây cáp tang cuốn sẽ quay làm cho dây cáp bị cuốn trở lại tang và kéo các vật thể lên vị trí mong muốn.
Máy tời kéo mặt đất
Máy tời điện có thể kéo được những vật nặng có trọng lượng từ 100kg tới 2 tấn. Tùy vào từng trọng tải quy định mà mỗi loại thiết bị lại được thiết kế động cơ và dây cáp khác nhau, giá thành của cũng có sự chênh lệch.
Tời điện có chiều dài cáp chuẩn là 12 mét, tời được trang bị phanh tự động và hệ thống điều khiển từ xa. Công suất của tời điện có thể đạt từ 1/3 đến 50 HP.

Cách dùng máy tời điện an toàn

- Máy tời phải đảm bảo có phanh hãm hoạt động tốt.
- Không bị xê dịch máy trong quá trình dùng, nên cố định máy chắc chắn.
- Không nên dùng tời để nâng hạ người hay cuốn hàng hóa vào cáp.
- Khi không vận hành cần ngắt nguồn điện nối với máy.
- Không nhả con khi tời vẫn đang hoạt động.
- Lưu ý không vận hành máy liên tục trong thời gian quá dài.
Cách sử dụng tời điện an toàn
- Không để người đứng gần dây cáp hoặc dưới vật nâng hạ.
- Không dùng tời trong môi trường khắc nghiệt < 0 độ C  và > 40 độ C, độ ẩm không khí lớn (90%), trong môi trường axit, hoặc nhiễm mặn, ở môi trường nhiều bụi bẩn.
- Thay thế dây cáp khi dây cáp bị xoắn, biến dạng, ăn mòn hoặc phát ra tiếng động lạ.
- Ngưng sử dụng tời ngay khi dây cáp bị trùng quá mức.
- Kiểm tra thường xuyên và định kỳ tời kéo mặt đất.

Qua thông tin về thiết bị được chia sẻ ở trên nếu các bạn có nhu cầu mua tời điện hay thắc mắc về sản phẩm này hãy liên hệ với chúng tôi theo Hotline TP. Hồ Chí Minh: 08.3510.2786 - TP. Hà Nội: 04.3221.6365 - TP. Hải Phòng: 0313.528.299 để được tư vấn và hỗ trợ.

7 nhận xét:

  1. Máy tời điện là gì? Công dụng và cách sử dụng an toàn may phun thuoc tru sau

    Trả lờiXóa
  2. Công dụng của nó phù hợp với nhu cầu mà mình cần, cám ơn bạn về bài viết may ep cam vien

    Trả lờiXóa
  3. Để hoàn thiện việc sơn tường hay hàng rào cho các công trình xây dựng nhanh và chất lượng, các chủ thầu đã lựa chọn máy phun sơn để đáp ứng nhu cầu công việc của mình. máy tách hạt bắp

    Trả lờiXóa
  4. Máy tời điện có thể kéo được những vật nặng có trọng lượng từ 100kg tới 2 tấn. Tùy vào từng trọng tải quy định mà mỗi loại thiết bị lại được thiết kế động cơ và dây cáp khác nhau gia may dam coc

    Trả lờiXóa
  5. Máy tời điện hay máy tời là một thiết bị nâng hạ được dùng trong công nghiệp, những công trình xây dựng. Tời điện sử dụng điện làm năng lượng hoạt động, tạo ra sức kéo vật nặng lên xuống.
    may cat mo ga 

    Trả lờiXóa
  6. Hệ thống trung tâm anh ngữ IGEMS chuyên cung cấp các khoá học hoc tieng anh tre em online hàng đầu Việt Nam

    Trả lờiXóa

Tổng số lượt xem trang

Google dịch

Designed By Sieu thi hai minh | Liên hệ: 04.3221.6365